top of page
amazongew

Câu hỏi thường gặp khi kinh doanh trên Amazon


Làm cách nào để tôi chuyển hàng cho khách hàng được từ Việt Nam? Chi phí chuyển hàng ra sao?

Bạn có 2 cách: gửi hàng trực tiếp cho khách ở các nước khác nhau từ Việt Nam khi có đơn đặt hàng; hoặc sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).


Đối với FBA, bạn gửi sẵn một số lượng hàng vào kho của Amazon (kho ở Mỹ nếu bạn bán trên amazon.com). Khi có đơn đặt hàng, Amazon sẽ giúp bạn chuyển hàng cho người mua, nhanh chóng hơn đồng thời bạn không phải lo về việc chăm sóc khách hàng hay hàng tới chậm khiến khách không hài lòng. Cách này cũng cho bạn tiếp cận với nguồn khách Prime mua hàng thường xuyên của Amazon. Bạn có thể xem thêm hướng dẫn tại đây: https://sell.amazon.vn/fulfillment-by-amazon.



Tôi muốn bán hàng thực phẩm như nông sản, Amazon có đưa ra yêu cầu gì về an toàn thực phẩm không?

Nếu bán thực phẩm thì sản phẩm của bạn phải có đăng ký với FDA. Bạn vui lòng liên hệ với Registrar Corp trong đường dẫn sau để được tư vấn cụ thể về thủ tục giấy tờ nhé: https://sell.amazon.vn/services-partner/legal



Tôi muốn đăng ký tài khoản bán hàng Cá nhân thì đăng ký ở đâu?

Bạn có thể vào đường dẫn sau để đăng ký tài khoản bán hàng cá nhân trên Amazon.



Ban đầu tôi đăng kí tài khoản thường (bán dưới 40 sản phẩm, không thu phí hàng tháng), sau này muốn nâng cấp lên tài khoản chuyên nghiệp thì tôi có phải đăng kí lại từ đầu không?

Bạn không cần phải đăng ký lại từ đầu, chỉ cần vào Seller Central để thay đổi từ gói bán hàng Cá nhân (Individual) sang Chuyên nghiệp (Professional) là được.



Đăng ký trên amazon.comamazon.ca có gì khác nhau không? Lợi ích như thế nào?

Sau khi bạn tạo tài khoản trên trang amazon.com hoặc amazon.ca, bạn có thể ấn nút Help trong Seller Central để trò chuyện với bộ phận Hỗ trợ Người bán (Seller Support) và yêu cầu cấp tài khoản chung dành cho Bắc Mỹ (North America Unified Account) cho bạn. Lúc này bạn có thể bán hàng trên cả Mỹ, Canada và Mexico. Thông thường, nếu tài khoản của bạn không gặp vấn đề gì thì yêu cầu này sẽ được duyệt khá nhanh.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page